Digital Marketing- bước đột phá mới trong ngành marketing

Những năm trở lại, marketing đã có những bước tiến vượt bậc trong việc tiếp thị và là ngành nghề hot bởi môi trường năng động và mức lương luôn ở mức cao. Cái tên Digital Marketing nghe có vẻ lạ và mới nhưng lại là một trong những ngành nghề được giới trẻ săn lùng . Vậy hãy cùng tìm hiểu để lý giải về sự “hot” của ngành mới Digital Marketing nhé !

Digital Marketing được hiểu như thế nào?

Digital Marketing hay tiếp thị kỹ thuật số là việc sử dụng mạng Internet , thiết bị thông minh, phương tiện truyền thông , công cụ tìm kiếm và các kênh để tiếp cận đến người tiêu dùng . Và đây được coi là sự nỗ lực mới đòi hỏi việc tiếp cận khách hàng cần đổi mới cũng như làm mới trong việc hiểu và giao tiếp với khách hàng .

Vậy cụ thể Digital Marketing là làm những gì ?

Khóa Học Digital Marketing Ở Trung Tâm Nào Là Tốt Nhất?

Điểm khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống

Marketing truyền thống 

Là phương thức tiếp thị truyền thống thường chỉ tập trung vào các phương tiện truyền thông đại chúng để marketing. Với phương thức cũ, dường như marketing bị giới hạn về không gian giữa các quốc gia đồng thời bị giới về thời gian giữa biên giới các vùng lãnh thổ. Điểm yếu đó là chi phí cao , ngân sách khó kiểm soát phí quảng cáo và do bị giới hạn nên khó trong việc lựa chọn nhóm khách hàng . Mất thời gian khi phản hồi để tiếp cận khách hàng cũng như khó lưu trữ thông tin khách hàng 

Digital Marketing

Đi ngược lại với truyền thống , Digital Marketing khoác lên mình diện mạo mới với việc không bị giới hạn về không gian và thời gian giữa các lãnh thổ quốc gia giúp việc truy cập ở mọi lúc,mọi nơi. Việc sử dụng internet trên thiết bị số hoá giúp giảm việc phụ thuộc vào việc truyền thông. Điều thu hút ở đây đó là chi phí thấp nhưng chất lượng tốt, kiểm soát được chi phí quảng cáo. Nhờ sự mở rộng nên luôn có nguồn khách hàng dồi dào và vì thế việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng cũng như việc lưu trữ thông tin khách hàng trở nên nhanh chóng.

SOCIAL MEDIA VS TRADITIONAL MEDIA: WHAT'S THE STORY? · Open Comms · PR Team  based in Wakefield

Cơ hội và thách thức đối với Digital Marketing

Với sự phổ biến được lan rộng cùng công nghệ hiện đại khiến Digital marketing có những cơ hội cùng thách thức cho ngành

Cơ hội

Thách thức

Tiêu chuẩn đối với người làm Digital Marketing

Lợi ích khi làm việc trong môi trường Digital Marketing

Digital Marketing MMI – cung cấp cho bạn những gì ? 

Đến với chuyên ngành này, sinh viên Học viện chất lượng cao MMI sẽ có được cái nhìn tổng quát về kinh doanh dựa trên mạng lưới Internet để từ đó có thể xây dựng được một chiến lược kinh doanh online hoàn chỉnh. Cụ thể, sinh viên sẽ được giảng dạy về cách thức xây dựng thương hiệu trên các trang mạng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, học được cách thức đánh giá thị trường, quy trình và nhiệm vụ của SEO và SEM. Từ đó, sinh viên sẽ được hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu Marketing online cũng như các công cụ tối ưu hóa cho SEO và SEM.

Digital Marketing không chỉ đơn thuần là quảng cáo, digital marketing chính là quá trình chạm được vào đúng tệp khách hàng cần hướng tới, vào đúng thời điểm, thông qua những nội dung chuẩn xác, thích hợp và thu hút.

Như vậy cùng với những chia sẻ về ngành Digital Marketing giúp mọi người thêm hiểu rõ hơn về ngành đồng thời lý giải được sự thu hút đối với người trẻ. Bởi mới ra đời nên Digital Marketing luôn tìm kiếm những bạn trẻ có niềm đam mê với nghề và luôn thể hiện sự năng động. Đặc biệt với những bạn học sinh đang phân vân trong việc chọn trường và muốn môi trường linh hoạt , sáng tạo thì ngành Digital Marketing là sự lựa chọn dành cho bạn . Hi vọng với những thông tin sẽ giúp các bạn đưa ra những quyết định chính xác cũng như thể hiện niềm đam mê viết lách sáng tạo của mình tại học viện chất lượng cao MMI !! Chúc may mắn!

Thông tin chi tiết 

      (Địa chỉ: Số 20 đường N4, KDC cao cấp SIMCITY, Phường Trường Thạnh, Quận 9, Tp.HCM)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *