CÓ NÊN ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGHỀ MARKETING LÂU DÀI?

     Hiện nay, với sự phát triển của nền kinh tế hiện đại, công nghệ 4.0 được gắn liền với cuộc sống hằng ngày. Dưới sự tác động đó thì câu hỏi được đặt ra là: “Có nên định hướng phát triển nghề marketing một cách rõ ràng và lâu dài hay không?” Hãy cùng Học viên MNI đi tìm câu trả lời nhé!

Có nên định hướng phát triển ngành marketing lâu dài hay không?
Có nên định hướng phát triển ngành marketing lâu dài hay không?

1. TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGHỀ MARKETING?

     Nghề marketing được coi là “nhân tố làm nên sự sống còn của Doanh Nghiệp”

     Theo cha đẻ của nghề Marketing – Ông Philip Kotler thì Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu để đem lại lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.

     Không chỉ dừng lại ở những đoạn clip quảng cáo, người làm Marketing có thể tạo ra những video clip xúc động, những câu chuyện truyền cảm hứng, những tấm ảnh đơn giản mà ấn tượng… gắn liền với thông điệp của sản phẩm, gây ấn tượng cho người xem và tạo hình ảnh thương hiệu trong đầu người dùng.

Tầm quan trọng của marketing
Tầm quan trọng của nghề marketing

     Đặc biệt trong thị trường “trăm người bán, vạn người mua” như hiện nay, cùng một sản phẩm có thể do nhiều nhà sản xuất khác nhau tạo ra. Việc nhãn hiệu đó có chỗ đứng trên thị trường hay không, có được nhiều người tiêu dùng biết đến hay không phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ Marketing của doanh nghiệp đó. Đó cũng chính là lý do cơ bản nhất biến Marketing thành một ngành học đầy sức hút và các “marketers” tài năng luôn được săn đón ráo riết hiện nay.

2. TỐ CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT MARKETER

     Để trở thành một Marketer “CHÍNH HIỆU” trong nghề marketing thì ngoài việc cần có kinh nghiệm thì các tố chất này bắt buộc bạn phải cần có:

     Tính kiên trì:

     Người làm Marketing thường là những người hướng ngoại. Vì môi trường làm việc của họ sôi động, bận rộn và đầy ắp sáng tạo. Tuy nhiên, lại thường thiếu đi tính kiên trì, điều này có thể dẫn đến sự rủi ro trong công việc. Sự kiên trì sẽ giúp marketer vượt qua những căng thẳng và áp lực của công việc, bình tĩnh và vững tin trước những kết quả không như mong muốn.

     Tính tự tin, dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro:

     Tính tự tin trong ngành marketing không đồng nghĩa với việc độc đoán, luôn cho mình là đúng, bỏ qua những ý kiến của người khác. Bên cạnh đó, cơ hội và thách thức luôn tồn tại song hành cùng nhạu. Biết chấp nhận rủi ro và có đầu óc mạo hiểm, bạn sẽ thu được nhiều “chiến tích”.

4 Tố chất mà một Marketer cần có
4 Tố chất mà một Marketer cần có

     Sự năng động, linh hoạt và sáng tạo:

     Làm Marketing đòi hỏi bạn cần có một cái đầu nhanh nhẹn, không ngừng sáng tạo, luôn nhìn nhận vấn đề trong trạng thái biến đổi của thị trường. Những sản phẩm mà bạn xem là hiện đại hôm nay, có thể nhanh chóng trở nên lạc hậu chỉ sau tích tắc.

     Khả năng giao tiếp:

     Bản chất của giao tiếp chính là sự trao đổi thông tin 2 chiều: nghe và nói. Một marketer chính hiệu cần có khả năng truyền đạt những xu hướng mình nghiên cứu được cho chủ doanh nghiệp, đặc biệt là khách hàng. Hơn thế nữa, để có được những chiến lược hiệu quả chính họ phải là người biết lắng nghe nhu cầu của người dùng.

3. NÊN HỌC MARKETING Ở ĐÂU?

     Với cách làm việc năng động và cơ hội thăng tiến cao, thì nghề Marketing chính là ngành học có sức hút to lớn đối với đông đảo học sinh. Tuy nhiên, để trở thành một marketer giỏi, bạn không những cần có tố chất mà còn phải chuẩn bị cho mình HÀNH TRANG KIẾN THỨC VỮNG CHẮC.

     Thấu hiểu nhu cầu lao động của các doanh nghiệp và của chính các bạn sinh viên, HỌC VIỆN CHẤT LƯỢNG CAO MNI đã ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo để kịp thời đón đầu xu thế marketing hiện đại. 

Học viện Chất lượng cao MNI thông báo tuyển sinh
Học viện Chất lượng cao MNI thông báo tuyển sinh

     Với mong muốn tạo ra “NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG” thì Học viện MNI tiếp tục tuyển sinh và đào tạo HỆ CỬ NHÂN gồm 3 ngành:

     Kèm theo đó là CHƯƠNG TRÌNH XÉT HỌC BỔNG  cho những bạn đăng ký tham gia xét tuyển. Với hơn 95 SUẤT HỌC BỔNG và tổng giá trị lên tới 6 TỶ 800 TRIỆU. Số lượng có hạn, nhanh tay đăng ký để lấy một vé tham gia khóa đào tạo nội trú chuyên biệt nội trú.

     Sau khi tốt nghiệp nghề Marketing không chỉ có thể trở thành chuyên viên Marketing, phụ trách phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, mà còn có thể linh hoạt với các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng… Trong trường hợp bạn sở hữu những ý tưởng tuyệt vời cùng tư duy chiến lược, kỹ năng lãnh đạo thì việc đảm nhận các chức vụ cao hơn như trưởng phòng Marketing, giám đốc chiến lược, giám đốc Marketing, giám đốc kinh doanh… là hoàn toàn có thể.

     Mọi thắc mắc về học viện MNI vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí nhé!

     THÔNG TIN LIÊN HỆ:

🏠 Văn Phòng Tuyển Sinh: Số 15/1A1 Đường số 3, Khu phố 6, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức, TPHCM

🏠 Học Viện: Số 20 đường N4, KDC cao cấp SIMCITY, Phường Trường Thạnh, Quận 9, Tp.HCM

☎ Hotline: 035.367.3939

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *